“ซูบารุ ฟอเรสเตอร์” ใหม่ เอสยูวีอเนกประสงค์ ลงตัวกับครอบครัว

0

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์ “ซูบารุ” จัดทริปพิเศษให้สื่อมวลชน ได้ร่วมทดลองขับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ( Subaru Forester) ใหม่ ที่ขึ้นใลน์ประกอบจากโรงงานในประเทศไทย เดินทางแบบคาราวานในแบบท่องเที่ยวเหมือนการใช้งานจริง บนเส้นทางระหว่าง  กรุงเทพฯ – บางแสน- ชลบุรี ไป-กลับกว่า 200 ก.ม. 5 ที่นั่งสบายๆ เเละน่าประทับใจทั้งสมรรถนะ เเละความอนกประสงค์ในการใช้งาน เเละราคาจับต้องได้

สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ มีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่  รุ่นเริ่มต้น 2.0 i-L และรุ่น 2.0 i-S ส่วนในรุ่น 2.0 i-S ES ที่มาพร้อมระบบ EYESIGHT จะเริ่มทำตลาดที่บ้านเราในเร็วๆนี้ ขณะที่กิจกรรมในช่วงเช้าที่โชว์รูม ซูบารุ เสรีไทย คุณตวัน คำฤทธิ์  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บรรยายถึง ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ใหม่ ว่ารถรุ่นนี้เป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวีแบบครอบครัว 5 ที่นั่งตัวถังไม่ใหญ่จนเกินไปใช้งานเหมาะทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด (Subaru Global Platform) ดูดซับแรงกระแทก และแข็งแรงมากขึ้นถึง 40% มิติตัวรถ กว้าง 1,815 มม. ยาว 4,625 มม. สูง 1,730 มม. มีความสูงใต้ท้องรถ 220 มม.

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใช้เครื่องยนต์ Boxer เบนซิน 4 สูบ วางนอน DOHC 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น ฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ ความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic แบบแปรผันอัตราทดต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive

ขบวนตาราวาน ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ กว่า 10 คันสตาร์ทออกตัวกันที่ โชว์รูม ซูบารุ เสรีไทย มุ่งหน้าสู่ บางแสน จ.ชลบุรี โดยใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ แต่ละคันมีผู้โดยสารในรถ 2  คนบ้าง 3 คนบ้าง หรือบางคันก็ 4 คน เข้ามาในห้องโดยสารพบว่า เบาะผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตนั่งโอบกระชับ เบานั่งทุกตำแหน่งนั่งสบาย พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบแยกซ้าย-ขวา และช่องเสียบ USB ให้ 2 ช่อง  แผงข้างประตูมีช่องวางขวดน้ำในทุกตำแหน่ง เบาะนั่งหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60/40

ความเร็วที่ใช้ในเส้นทางมีหลากหลาย การออกตัวจากระยะหยุดนิ่งรถก็ไม่มีอาการอืดให้หงุดงิด วงเลี้ยวในยามกลับรถก็ไม่กินพื้นที่มากนัก เมื่อออกตัวไต่ระดับความเร็วไปเรื่อยๆ การเก็บเสียงจากภายนอกรถ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ สามารถทำได้ดี เมื่อความเร็วทะลุ 120 กม./ชม. มีเสียงลมปะทะให้ได้ยินบ้าง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดี

บางช่วงที่เป็นทางขรุขระ ด้วยช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนก  ก็รองรับแรงกระแทกให้ความนุ่มนวล ขณะที่ขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือขับในทางตรง ก็สามารถตอบสนองได้ดี เหมาะกับการใช้งานในแบบครอบครัวไปกัน 5 คนนั่งสบายๆ   อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ในเส้นทาง กรุงเทพฯ – บางแสน- ชลบุรี ไป-กลับกว่า 200 ก.ม. มันสามารถทำได้ดีแตะๆ 13 กิโลเมตร/ลิตร

ทั้งนี้ราคา ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ รุ่น 2.0 i-L ราคา 1.33 ล้านบาท,รุ่น 2.0 i-S ราคา 1.38 ล้านบาท และ รุ่น 2.0 i-S ES ราคา 1.425 ล้านบาท

Leave A Reply

Your email address will not be published.