โฉมใหม่หลากรุ่นหลายเเบรนด์ พร้อมบุกปี 2020

0

ดูเหมือนว่าปีเก่าพ.ศ. 2562 หรือค.ศ.2019 ที่ล่วงเลยไป สภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยจะหวือหวานัก แต่อุตสาหกรรมรถยนต์ในบ้านเราที่มีความแข็งแกร่งตามสมควร ยอดขายรถใหม่ป้ายแดงกลับมียอดจำหน่ายที่สูงไม่น้อยกว่า 9 แสนคันมันเป็นยอดการจำหน่ายที่น่าสนใจอย่างมีนัยสำคัญ หลายค่ายผู้ผลิตและจำหน่ายรถต่างสมหวังกันถ้วนหน้า แน่นอนว่าปีที่แล้วยอดขายที่สูงเนื่องจากมีหลายค่ายรถได้พยามทำแคมเปญซื้อขายดึงดูดความสนใจ และที่สำคัญคือ มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดจำนวนมาก ขณะที่ปี 2020 เมื่อโฟกัสดีๆก็พบว่ามีรถโมเดลใหม่จ่อเปิดตัวลงสนามจำนวนมากมายไม่แพ้ปีก่อนๆ

ปี 2020 เริ่มสตาร์ทออกตัวกันที่ค่าย “ฮอนด้า” ต้นปี 2020 น่าจะถึงคิวเปิดตัว “ฮอนด้า แจ๊ส” โมเดลใหม่หมดจดทุกมิติ นอกจากนี้อาจจะได้เห็น SUV ฮอนด้า CR-V รถที่เป็นเรือธงของค่าย ที่จะปรับหน้าตาใหม่เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้น ชุดกันชนหน้า กระจังดีไซน์ใหม่ พร้อมด้านท้ายปรับใหม่ด้วยไฟท้าย LED รูปตัว L-shaped พร้อมกันชนหลัง พร้อมเติมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING อีกด้วย

ส่วนค่าย “มาสด้า” น่าจับตารถใหม่ 2 รุ่น รุ่นแรกคือการมาของ มาสด้าCX30 ที่จะมาแทน มาสด้า CX3 เป็นครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วในบางประเทศ รูปร่างหน้าตายังคงเอกลักษณ์ตามสไตล์ Kodo Design สวยงามลงตัวตั้งแต่กระจังหน้า พร้อมไฟหน้า LED ทรงเรียวขึ้นรับกับกันชนหน้าทูโทนทรงบึกบึนรับกับคิ้วขอบล้อดีไซน์ใหญ่ และล้ออัลลอยดีไซน์เท่ 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้ว ต่างประเทศมีขุมพลัง SKYACTIV ถึง 2 ขนาด คือเครื่องยนต์เบนซิน SJYACTIV-G 2.0 ลิตร 165 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.8 ลิตร 116 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด แต่เวอร์ชั่นบ้านเรารออีกไม่นาน นอกจากนี้ปี 2020 เป็นไปได้สูงมากที่จะได้เห็นปิกอัพหน้าตาใหม่หมดของมาสด้า BT50 เจเนอร์เรชั่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ All New ISUZU D-MAX อีกหนึ่งรุ่นด้วย

ขณะที่ค่าย “นิสสัน” แม้จะพึ่งประสบความสำเร็จกับเก๋งเล็ก “อัลเมร่า” ใหม่ ลำดับต่อมาน่าจะส่งเก๋งคอมแพ็คตัวใหม่อย่าง นิสสัน ซิลฟี (Nissan Sylphy) โมเดลใหม่ที่มีหน้าตาเรียบหรูจากต้นแบบรุ่น Vmotion ตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววีขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า LED ดีไซน์ทรงเท่ รับกับกันชนทรงสปอร์ต ภายในเรียบหรูจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ Infotainment Apple Carplay และ Android เบาะหนัง ปุ่มสตาร์ท เวอร์ชั่นไทยไม่แน่ชัดว่า จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 149 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร หรือ เครื่องยนต์ใหม่ 1.6 ลิตร DIG Turbo 190 แรงม้า พร้อมกับจะได้เห็น นิสสัน คิ๊กส์ (Nissan Kicks) รถเอสยูวีขนาดย่อมที่มาแทน นิสสัน จู๊ค ทำตลาดในประเทศไทยช่วงปี 2563 แต่ระบบขับเคลื่อนของคลิ๊กส์นั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบไหน

ฟาก มิตซูบิชิ แม้ทุกวันนี้จะประสบความสำเร็จกับ มิตซูบิชิ “เอ็กซ์แพนเดอร์” เป็นอย่างมากอย่เเล้ว ลำดับต่อมาก็จะทำตลาด “ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส” เพิ่มเข้ามาอีก ที่เป็นการนำ เอ็กซ์แพนเดอร์ เดิมไปทำการยกตัวถังให้สูงขึ้น สมรรถนะการใช้งานสมบุกสมบันมากขึ้น ล่าสุดเพิ่งจะเปิดตัวทำตลาดที่ประเทศอินโดนีเซียไปเมื่อเร็วๆนี้ และไม่ช้าไม่นานจะได้เห็นในบ้านเราแน่

นอกจากนี้ยังมี ค่ายหรูอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปี 2020 ก็มีหมายงานเปิดตัว Mercedes-Benz GLA ใหม่ SUV อเนกประสงค์หรูหรา ทรงสูง พร้อมพลังแรงจากรุ่น GLA 200 เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร รหัส M282 163 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT

อย่างไรก็ตาม ความดุเดือดในการเเข่งขันตลาดรถบ้านเราไม่เคยลดดีกรีลง เเต่ละค่ายรถมีความถึงพร้อมในตัวผลิตภัณท์ที่จะลงขายในโชว์รูมอยู่เเล้ว รถรุ่นใหม่ดังกล่าวข้างต้นน่าจะเริ่มทยอยลงสนามการเเข่งขัน ตั้งเเต่ปลายเดือนมีนาคม 2020 โดยเฉพาะในงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นเเนล มอเตอร์โชว์ 2020 ก็เริ่มดุเดือดเเล้ว..!

Leave A Reply

Your email address will not be published.