โฟตอน ทูนแลนด์ ปิกอัพทางเลือก

0

ด้วยความที่ตลาดรถปิกอัพในบ้านเราใหญ่โตกว่ารถประเภทอื่น ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีรถจากแบรนด์ต่างๆทั่วโลกเข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาด ล่าสุดรถแบรนด์โฟตอน (FOTON) จากจีนแผ่นดินใหญ่ ก็คือหนึ่งในนั้น ที่ได้ส่งปิกอัพ “โฟตอน ทูนแลนด์”(FOTONTUNLAND) วันนี้พร้อมที่จะสนองความต้องการของผู้ใช้รถชาวไทย  ผ่านการทำตลาดโดย บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็วๆนี้ได้จัดให้สื่อมวลชนได้ทดสอบในหลากหลายสภาพถนน เพื่อลบความเชื่อเดิมๆที่ทุกครั้งเมื่อพูดถึงสิ้นค้าจากจีนมักถูกมิองในแง่ลบ

สำหรับการการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมงาน บริษัท โฟตอน ได้จัดการทดสอบเส้นทางกรุงเทพฯ – ชลบุรี ทั้งออนโรด และออฟโรดในเหมืองหิน เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิ์ภาพของรถกระบะ โฟตอนอย่างเต็มที่ ในทุกสภาพเส้นทางไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือทางฝุ่น

ตอนเช้าเตรียมการเดินทางสัมผัสแรกที่ได้เห็นหน้าตาเรียกได้ว่าทันสมัยไม่เบา แม้จะดูเรียบๆแต่ก็มีเสน่ห์ไม่เบา ใน แบบรถจีนที่ทันสมัยมากขึ้น ภายในต้องบอกได้ว่าทางโฟตอนเลือกใช้วัสดุที่เรียบง่ายแต่กลับดูดีใช้ง่ายเหมาะสมกับรถ ด้านอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆให้มาอย่างครบถ้วน ลีมไปเลยว่าเป็นรถจีนด้วยการออกแบบดูทันสมัย

สำหรับเครื่องยนต์นั้นเรียกว่าไว้ใจได้อย่างแน่นอนด้วย เครื่องยนต์Cummins ISF ล่าสุดในไลน์เครื่องยนต์อันทรงพลังและทนทานของผู้ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ขุมพลัง ISF4สูบ 2.8ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 163แรงม้าที่ 3,600รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 360Nm จาก 1,800-3,000รอบต่อนาที ทั้งนี้เครื่องยนต์ Cummins ISF นั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานไอเสีย EURO 4 หรืออีกชื่อที่คุ้นหู คือ  “คัมมินส์”  เรียกได้ว่าเป็นที่รุ้จักเป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่ใช้รถในอุตสากรรมหนักทั้งหลายต้องรู้จักเป็นอย่างดี

มาถึงการเดินทาง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวร์สำหรับความเร็วที่ใช้นั้นทางทีมงานขับถึง 150กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงสั้นๆและบอกได้เลยว่าสามารถวิ่งได้อีก ด้วยเครื่องยนต์ที่ให้กำลังเหลือเฟือ ช่วงล่างเรียกได้ว่ามั่นใจได้ว่าให้ความมั่นคง การเก็บเสียงก็สามารถทำได้ดี อาการโยนตัวในความเร็วสูงก็ทำได้ดี คอสะพานสามารถให้การเกาะถนนได้ดีด้วยการออกแบบโช้คให้ยาวเพื่อให้มีการยุบตัวได้ดี  สำหรับการขับขี่ในสถานีออฟโรด นั้นก็ทำได้ดีทีเดียว สำหรับเครื่องยนต์นั้นหายห่วง พวงมาลัยควบคุมได้ง่ายน้ำหนักดี เหมาะทุกสภาพเส้นทาง

ขณะที่ ระบบความปลอดภัย“โฟตอน ทูนแลนด์”มาพร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบเอบีเอส  4-channel จาก Bosch และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ (Electronic Brakeforce Distribution – EBD)ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถบนทุกสภาพพื้นผิวถนนที่มาพร้อมกับระบบดิสเบรค 4 ล้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ตลอดเส้นทาง นอกจากนั้น โฟตอน ทูนแลนด์ ยังมีระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System: TPMS) ซึ่งจะสามารถแจ้งเตือนผู้ขับให้ทราบเพื่อป้องกันอุบัติเหตุก่อนที่แรงดันลมยางจะหมดสนิท

สรุปการทดสอบ โฟตอน ทูนแลนด์นั้นเรียกได้ว่าประทับใจสำหรับรถจีนที่เรียกได้ว่าพัฒนามาได้อย่างรวดเร็วสามารถทำได้ใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ นับเป็นตัวเลือกนึงสำหรับคอรถกระบะเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ไว้ใจได้คือการรับประกันรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร  ทำให้มันน่าสนใจไม่น้อยหากเบื่อกับรถญี่ปุน หรือไม่ชอบแบบอเมริกัน   มันก็เป็นเป็นอีกตัวเลือกที่น่าลอง

-รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ สแตนดาร์ด                                 ราคา 514,900 บาท

– รุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ                               ราคา 681,700 บาท

– รุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง                      ราคา 729,900 บาท

– รุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง พรีเมียม         ราคา 759,900 บาท

– รุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ                               ราคา 826,200 บาท

Leave A Reply

Your email address will not be published.