CIVIC HATCHBACK รถสวยขับสนุก

0

หลังจากเปิดตัวมาได้สักระยะหนึ่ง ฮอนด้าแฮตช์แบ็ก (Honda Civic Hatchback)สปอร์ต 5 ประตูที่แฟนๆฮอนด้าต่างรอและถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับกลุ่มรถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนต์ มีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ซิ่งหนึ่งที่ฮอนด้า ทำได้ดีตั้งแต่เปิดตัว ออลนิว ซีวิค มาตั้งแต่ต้นปี นั่นคือด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างโดดเด่นต่างจากเดิมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าการเปิดตัวของ ซีวิคแฮตช์แบ็กจะถูกจับตามมองของสาวก “ซีวิค”

หลังจาก ซีวิคแฮตช์แบ็ก เริ่มออกสู่ตลาดมาได้สักพักใหญ่ “ออโต้พรีวิว” เพิ่งจะได้คิวอยู่กับมันอย่างจริงจังเมื่อไม่นานมานี้และอยากจะบอกต่อในหลายๆเรื่อง โดยฮอนด้า ซีวิคแฮตช์แบ็กใหม่ สิ่งที่แตกต่างหลักๆกับรุ่นซีดานตามที่สัมผัสได้ทันทีด้วยสายตาคือกันชนหน้า-หลัง และท้ายรถที่ดูสวยงามเป็นเส้นเดียวกันกับกระจกบานประตูท้าย กระจังหน้าที่ดูมีความดุดันมากขึ้นด้วยสีออกดำรับกับตะแกรงด้านหน้า พร้อมกับกันชน ด้านท้ายก็มีความดุดัน ด้านหลังคาลากยาวจนไปถึงกระจกถึงฝาท้ายทำให้รู้สึกว่าท้ายยกขึ้นมาทำให้ดูใหญ่มากกว่าตัวซีดาน

ขณะที่ ภายในไม่แตกต่างไปจากรุ่น 4 ประตู จะว่าเหมือนกันเลยก็ว่าได้ อุปกรณ์มาตรฐานมีมาให้อย่างครบครัน มีเพียงเบาะด้านหลังที่ให้ความแตกต่างด้วยความรู้สึกที่โล่งมากกว่าตัวซีดาน เบาะหลังสามารถพับได้ทำให้เก็บของได้มากขึ้นเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีของเยอะดีทีเดียว

ด้านเครื่องยนต์ มาพร้อมตัวเลือกเดียวคือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรวีเทค เทอร์โบ  ที่ทางฮอนด้า ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ และแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ CVT แบบ 7 สปีด ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเซตอัตราทดใหม่ต่างๆ แต่อย่างใด

สำหรับฟิลลิ่งอารมณ์ด้านการขับขี่ยังให้ความสนุกสนานเช่นเดียวกันกับ ฮอนด้า ซีวิค อาร์เอส เทอร์โบ แต่ด้วยความที่เป็นตัวถังแบบแฮตช์แบ็ก อาจทำให้ดูคล่องตัวมากกว่าสักนิดเนื่องจากตัวถังที่สั้นกว่า และด้วยการออกแบบระบบช่วงล่างและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของ ฮอนด้า ซีวิคแฮตช์แบ็ก ที่แตกต่างจากรุ่นซีดาน เนื่องจากโช้คอัพคู่หลังได้มีการปรับค่าความแข็งของสปริงให้แข็งมากขึ้นประมาณ 3%ด้วยเหตุผลเกี่ยวกับตัวถังของ แฮตช์แบ็ก ที่บริเวณด้านท้ายมีขนาดที่สั้นลง แต่มีความใหญ่มากยิ่งขึ้น ในส่วนของพื้นที่สัมภาระด้านท้ายที่มีความจุุมากยิ่งขึ้น และน้ำหนักของตัวถังที่มากกว่ารุ่นซีดาน

ด้านความปลอดภัยสามารถวางใจได้เพราะความหนาของเฟรมหลังที่เพิ่มมากขึ้นกว่าตัวถังซีดาน ทางฮอนด้า ได้ทดสอบอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับความเสียหายหากเกิดการชนด้านท้ายโดยเป้าหมายคือให้ความเสียหายมีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นซีดานมากที่สุด ซึ่งได้รางวัลจาก อาเซียนเอ็นแคปถึง 5 ดาวเลยทีเดียวกับการทดสอบการชนนี้

สรุปโดยรวม ฮอนด้า ซีวิคแฮตช์แบ็ก เป็นรถยนต์ทีออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ ฮอนด้า ตอบสนองความต้องการได้ทุกอย่างไม่ว่าการใช้งานหรือหน้าตาที่โดดเด่น และด้วยอุปกรณ์ตกแต่งที่มีอย่างมากมายทั้งของในประเทศและต่างประเทศ เครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้เป็นอย่างดี  ทั้งการใช้งานแบบครอบครัวก็ตอบโจทย์ได้ด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ที่เก็บสัมภาระมีเพียงพอสำหรับการเดินทาง เรียกได้ว่าฮอนด้าสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างครบถ้วน โดยออโต้พรีวิวขอให้บทสรุปของ ฮอนด้า ซีวิคแฮตช์แบ็กตัวนี้ว่า มันเป็นรถที่ดูสวยงาม แถมมันขับสนุก จะแพงหรือไม่แพงกับค่าตัว 1.169 ล้านบาท !! คุณหาคำตอบเองได้

Leave A Reply

Your email address will not be published.