รอยัลเอนฟิลด์ เปิดตัว “Classic 500 Pegasus” DNA สงครามโลก

0

รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสัญชาติอังกฤษ เปิดตัวรอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส (Royal Enfield Classic 500 Pegasus) รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น โดย ‘เพกาซัส’ รถมอเตอร์ไซค์แห่งประวัติศาสตร์จำกัดเพียง  90 คันจาก 1,000 คัน ทั่วโลก  ราคา 199,000 บาท ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 90 คันในประเทศไทย     

นายอรุณ โกปาล หัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “เรื่องราวของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี เป็นที่น่าจดจำและสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ไม่เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์อื่นๆ รถมอเตอร์ไซค์ของเรามีบทบาทสำคัญในสงครามโลกทั้งสองครั้ง และมีชื่อเสียงด้านความทนทาน แข็งแกร่งในทุกสภาวะ ซึ่ง                รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส นับเป็นการย้อนกลับสู่ตำนานสงครามและปรัชญาในการสร้า รถมอเตอร์ไซค์ที่อเนกประสงค์และทนทาน”

รอยัล เอนฟิลด์ ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่กองทัพอังกฤษที่ประจำการในฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่กองทัพของจักรวรรดิรัสเซีย โดยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์นับหมื่นคันเข้าร่วมสมรภูมิการรบ แต่มีเพียงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี ที่มีความเหมาะสมในการขนส่งผ่านร่มชูชีพไปยังหลังแนวข้าศึก โดยมียอดสั่งซื้อมากกว่า 4,000 คันระหว่างช่วงสงคราม สำหรับ ฟลายอิ้ง ฟลี นั้นสร้างขึ้นมาให้มีความเรียบง่าย ทนทาน และคล่องตัว เพื่อใช้เป็นรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการรบแนวหน้า

เพื่อเฉลิมฉลองและตำนานของฟลายอิ้ง ฟลี รอยัล เอนฟิลด์ได้ร่วมมืออย่างเป็นทางการกับกรมพลร่มของสหราชอาณาจักร ในการพัฒนารอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส โดย มาร์ค เวลส์ หัวหน้าด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมของรอยัล เอนฟิลด์ระดับโลก

นางสาวณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทย เรายินดีที่จะนำ รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส ทั้ง 2 เฉดสี คือสีน้ำตาลเซอร์วิส บราวน์ (Service Brown) และสีเขียวโอลีฟ แดรบ (Olive Drab Green)   มามอบเป็นของขวัญให้แก่คนไทยในจำนวนจำกัดเพียง 90 คัน เพื่อให้ชาวไทยได้ร่วมเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ประวัติศาสตร์ที่มีเพียง 1,000 คันในโลกคันนี้ โดยจะเปิดให้ทุกท่านได้จองรถผ่านเว็บไซต์   รอยัล เอนฟิลด์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมจนถึง 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้นในราคา 199,000 บาท ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 90 คันในประเทศไทย”

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.