“มินิ” เปิดตัว 4 โฉมใหม่

0

     

มินิ ประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์มินิรุ่นปรับโฉมใหม่ถึง 4 รุ่น คือ มินิ แฮทช์ 3 ประตู มินิ แฮทช์ 5 ประตู มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล เปิดประทุน และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ 3 ประตู พร้อมโฉมใหม่รอบคัน

เด่นไปกับโคมไฟหน้าฮาโลเจนในรุ่นคูเปอร์ และคูเปอร์ ดี ที่เน้นรายละเอียดด้วยพาเนลสีดำด้านในโคมไฟ และการปรับโฉมไฟหน้าแบบวงแหวน ในรุ่นคูเปอร์ เอส  ไฟหน้า LED พร้อมด้วยไฟ LED Daytime Running Light และฟังก์ชันไฟเลี้ยวภายในวงแหวนเดียวกัน  เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Adaptive LED Headlights ในรุ่น จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ ช่วยปรับความสว่างของไฟหน้าแบบอัตโนมัติ  และปรับองศาไฟขณะเข้าโค้ง  และไฟท้ายของรถใหม่รูปทรงและเส้นไฟ LED ลายธงยูเนียน แจ็คแห่งสหราชอาณาจักร ในรุ่นคูเปอร์ เอส และจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์  ทำให้ภาพรวมของท้ายรถรุ่นปรับโฉมใหม่นี้มีความสวยงาม ตราสัญลักษณ์ ‘MINI’ แบบใหม่ จะอยู่ที่ 4 ตำแหน่งด้วยกันคือ บริเวณฝากระโปรงหน้ารถ ฝากระโปรงท้ายรถ บนพวงมาลัย และบนกุญแจรีโมท

มินิรุ่นปรับโฉมใหม่ทั้ง 3 ประเภทตัวถัง (มินิ แฮทช์ 3 ประตู, มินิ แฮทช์ 5 ประตู และ มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล) กับสีตัวถังใหม่เพิ่มอีก 3 สี คือสีเทา Emerald Grey Metallic สีน้ำเงิน Starlight Blue Metallic และสีส้ม Solaris Orange Metallic พร้อมเสริมความสปอร์ตดุดันในรุ่นคูเปอร์ เอส ด้วย Piano Black Exterior สีดำเงาที่กรอบโคมไฟหน้า โคมไฟท้าย และกระจังหน้ารถ ล้ออัลลอยลายใหม่ทั้งหมด 4 แบบที่ต่างกันไปในแต่ละรุ่น ขนาดตั้งแต่  16 นิ้ว – 18 นิ้ว

ภายในรถ มีการเพิ่มตัวเลือกของสีเบาะที่นั่งและห้องโดยสารทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ Leather Chester, Leather Malt Brown, Leather Cross Punch Carbon Black และล่าสุดกับ Leather Lounge Satellite Grey ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความไม่เหมือนใคร และเติมความโดดเด่นบนท้องถนนให้กับมินิ คอนเวิร์ตทิเบิลขณะขับขี่แบบเปิดหลังคา

เครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ โดยมินิเครื่องยนต์เบนซินทุกรุ่น  มาพร้อมกับขุมพลังเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo โดยมีให้เลือกสรรทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ในรุ่นคูเปอร์ และคูเปอร์ ดี และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2 ลิตรในรุ่นคูเปอร์ เอส ที่ให้พละกำลังได้สูงสุดถึง 192 แรงม้า ควบคู่กับแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลัง ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมด้วยคันเกียร์ใหม่ในระบบไฟฟ้า โดยในรุ่น คูเปอร์และคูเปอร์ เอส จะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 7 สปีด คลัตช์คู่ (Double Clutch Transmission)  ส่วนในรุ่น จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ เสริมความสปอร์ตด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

มินิ คูเปอร์ แฮทช์ 3 ประตู ให้กำลังสูงสุดที่ 136 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร   ส่วนมินิ คูเปอร์ เอส แฮทช์ 5 ประตู สามารถให้กำลังได้สูงสุด 192 แรงม้า และสำหรับรถมินิ คูเปอร์ เอส คอนเวิร์ตทิเบิล ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ส่วน มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส แฮทช์ 3 ประตู แรงด้วยขุมพลัง MINI TwinPower Turbo ความแรง 231 แรงม้า ส่วนราคาจำหน่ายมินิ ประเทศไทย จะประกาศในเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.