R.345X4 OFF ROAD ตอบทุกโจทย์ของคนชอบออฟโรด

0

ในวงการรถยนต์ด฿เหมือนว่ากระแสรถ “ออฟโรด” หรือพวก บิ๊กฟุ้ตอ้ายตีนโตดูจะเงียบๆ แต่ทว่าในความเป็นจริงรถในกลุ่มก้อนนี้ยังไม่ตายไปจากถนน ตราบเท่าถนนหนทางในบ้านเรายังไม่ดีพอ ประกอบกับอรรถประโยชน์ของรถแบบนี้มิได้เอาไว้ขับโชว์ความโก้  หรือเรียกร้องความสนใจ หากแต่ยังสามารถไปใช้งานได้อย่างสมบุกสมบัน  เหมือนดังเช่น “วีโก้” คันนี้ ที่มันสามารถพาคุณไปในที่ที่ไม่มี “ทาง” หรือ “ออฟโรด” ไหนต่อไหนได้ หมด ไปคุยเรื่องนี้กับ “เสี่ยกุ้ง” ปัญญาคงอินทร์ เจ้าของรถ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 4 ประตูยกสูง

เสี่ยกุ้งบอกว่า เดิมทีวีโก้ 4 ประตูคันนี้ก็ขับดีอยู่แล้ว แต่ยังมีข้อจำกัดในบางเรื่องเพราะเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อไม่ตอบโจทย์ในบางข้อที่ตัวเขาต้องการ “รถเดิมๆก็วิ่งดีใช้งานได้ตามสมควร แต่เราต้องการการใช้งานมากกว่านี้ ในเรื่องการเดินทางที่ไม่มีทาง อย่างเช่นเราต้องการเอารถลงลุยน้ำหรือขึ้น-ลงหนองน้ำเข้าป่าในที่กันดาร ประกอบกับผมทำสวนปาล์มที่ต่างจังหวัด ต้องขนปุ๋ยเข้าสวนบ่อยๆ ต่างๆเหล่านี้มันเป็นการเดินทางที่ท้าทาย ผมเลยเอารถไปตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อการใช้งานดังว่า” เสี่ยกุ้งเอ่ยปากพร้อมชื่นชมรถ

เสี่ยกุ้งบอกเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่ตัดสินใจนำรถเข้าอู่ เมื่อตัวเขามีโจทย์ตามที่ต้องการจึงนำรถเข้าไปคุยกับ “เสี่ยก้อย” หรือส.ท.เมธาสิทธิ์ (สมาชิกสภาเทศบาล พิมลราช) เจ้าของอู่ตกแต่งรถออฟโรด “R.345X4 OFF ROAD” ย่านถนนสาย 345 ราชพฤกษ์ ปทุมธานี และทางอู่ก็จัดมาให้ ตั้งแต่ชุดกันชน บันไดรอบคัน ชุดช่วงล่าง ชุดเกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้ใหม่หมด พร้อมยางไซส์ 44 นิ้ว เมื่อทำออกมาก็ลงตัวดี

“เครื่องยนต์ยังเป็นของเดิมติดรถตัว 2500 ซีซี VN TURBO 163 แรงม้า แต่เปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่ยกมาจากตัว ไฮลักซ์ ไทเกอร์ D4D จากค่ายเดียวกันจึงไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากมาย ส่วนของทางเดินท่อไอเสียเป็นสเตนเลสทั้งเส้นเพื่อความสวยงาม การใช้งานก็โอเค”

สำหรับช่วงล่างตัวโย่ง วีโก้ คันนี้ ที่ทางอู่ “R.345X4 OFF ROAD” เขาจัดมาใหม่ เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถอดมาจากรุ่นหรู แลนด์ครุยเซอร์ XV80 มาแทนของเดิม ส่วนระบบกันสะเทือนเป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบนโช้คอัพใช้ของ RANSHO RS9000 พร้อมคอยล์สปริงของ OLD MAN EMU และระบบบังคับเลี้ยวใช้กระปุกพวงมาลัยของ XV80เหมือนเดิม พร้อมชุดคันชักคันส่ง พร้อมกับเสริมโช้คกันสะบัดเข้ามาเพิ่มอีกด้วย

“ดูเหมือนว่ารถจะสูง แต่รถใช้งานได้ปกติไม่มีอาการโคลง แม้รถจะวิ่งด้วยความเร็ว 140 กม./ชม.ก็ยังนิ่งๆ ปกติทั้งทางโค้งและทางเรียบ ต้องยอมรับอีกอย่างที่อู่นี้ยังเก่งในเรื่องอัตราทดเกียร์คำนวณมาดี ทำให้รถวิ่งดีและไม่กินน้ำมันจนเกินไปอีกด้วย ออกลุยป่า ลงบ่อโคลนก็ไม่มีปัญหา รถคันนี้มันพาผมไปได้ทุกที่จะมี ยกเว้นก็แค่มันไม่สามารถพาใครหนีความเท่านั้น นอกนั้นไปได้ทุกที่แม้จะไม่มีทาง” เสี่ยกุ้งทิ้งท้าย

สำหรับอู่“R.345X4 OFF ROAD”เป็นของ“เสี่ยก้อย” หรือส.ท.เมธาสิทธิ์ (สมาชิกสภาเทศบาล พิมลราช)ย่านถนนสาย 345 ราชพฤกษ์ ปทุมธานี มีผลงานการเนรมิตรถออฟโรดแบบนี้มาแล้ว 50 คันได้รับการยอมรับในหมู่นักเลงออฟโรดทั่วไทย ใครสนใจอยากเปลี่ยนรถเดิมๆ ให้กลายเป็นบิ้กฟุตจอมลุยก็ปรึกษา อู่“R.345X4 OFF ROAD” ดู โทร.081-812-8140

Leave A Reply

Your email address will not be published.