มิตซูบิชิ เอ็กซ์เพนเดอร์ 7 ที่นั่ง ตอบได้ทุกโจทย์   

0

 

 

ปีที่ผ่านค่ายรถมิตซูบิชิ ในบ้านเราจะดูเหงาๆไปสักหน่อยเนื่องจากรถที่มีขายหลายรุ่นอยู่ในช่วงปลายๆของโมเดล ล่าสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กำหนดวันเปิดตัว มิตซูบิชิ “ เอ็กซ์เพนเดอร์”  ใหม่ ( Xpander) 17 สิงหาคมนี้   รถที่แฟนของมิ๖ซ฿ฯรอคอย เมื่อเร็วๆนี้ก่อนเปิดตัวจริง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย )จัดทริปให้แก่สื่อมวลชน ได้ทดสอบรถรุ่นนี้บนทางหลวงเพื่อพิสูจน์สมรรถนะของเอ็กซ์เพนเดอร์เดินทางจากภาคเหนือจ.เชียงราย ไล่เรียงจังหวัดต่างๆลงไปภาคใต้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี  รวมระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร  โดยมีสื่อมวลชนร่วมสลับกันขับ 6 ทริป

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เพนเดอร์ ใหม่ มันถูกตั้งนิยามให้เป็นรถ Crossover ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างรถ SUV และ MPVไว้ด้วยกัน  ห้องโดยสารรองรับ 7 ที่นั่ง เป็นรถนำเข้าทั้งคันจากอินโดนีเซีย มันถูกให้เป็นมวยในพิกัดเดียวกับพวก ฮอนด้า บีอาร์-วี ,ซูซูกิ เออร์ติก้า , รวมไปถึง โตโยค้า เซียนต้า  เทือกนั้น  ระหว่างที่อยู่กับมัน 2 วันเต็มบอกได้เลยว่ารถรุ่นนี้น่าใช้งาน และมีดีหลายจุด

1.ดีไซน์สุดล้ำ DNA จากรถต้นแบบ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าดีไซน์ของ มิตซูบิชิ “ เอ็กซ์เพนเดอร์”  ใหม่ ถูกออกแบบมาอย่างโฉบเฉี่ยว โดดเด่นลงตัว โดยยกดีไซน์มาจากรถตันแบบ เด่นตั้งแต่กระจังหน้าโครเมียมดีไซน์ใหม่  ด้านหน้าออกแบบไฟหน้าเป็นลักษณะ 3  ชั้น ดีไซน์แบบ Advanced ‘Dynamic Shield’   ไฟหรี่แบบ Crystal LED ถูกติดตั้งอยู่ด้านบนของฝากระโปรง ไฟหน้าติดตั้งในกันชนหน้าเพื่อเลี่ยงไม่ให้แสงจากไฟหน้ารบกวนสายตาผู้ใช้ทางเท้ารวมถึงผู้ขับขี่ยานพาหนะที่สวนมา ด้านล่างเป็นไฟตัดหมอก มือเปิดประตูโครเมียม คิ้วขอบกระจกประตู และแผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคิ้วขอบประตูด้านล่างข้างตัวรถ โฉมภาพรวมทั้งหมดของ “ เอ็กซ์เพนเดอร์ ดูลงตัวตามรถสมัยใหม่ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร

  1. ขนาดมิติของ มิตซูบิชิ “ เอ็กซ์เพนเดอร์” ใหม่ กะทัดรัด

มิตซูบิชิ “ เอ็กซ์เพนเดอร์”  ใหม่ ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันในการใช้งานทั้งในเมือง และนอกเมือง โดยมีระยะต่ำสุดจากพื้นที่ 205 มม. สูงสุดในรถระดับเดียวกัน ขณะที่ความกว้าง x ความยาว x ความสูง : 1,750 x 4,475 , 1,700 มม. ระยะฐานล้อ : 2,775 มม. ความกว้างช่วงล้อหน้า – หลัง : 1,520/1,510 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น : 205 มม. น้ำหนักตัวรถ : 1,240 กก. และมันมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด : 5.2 ม. กับความจุถังน้ำมัน : 45 ลิตร  จากความสูงของพื้นรถทำให้มันสามารถลุยน้ำท่วมขังในเมืองได้อย่างสบาย ประกอบกับขนาดที่มันใหญ่เกินไป การใช้งานในเมืองก็คล่องตัวดี

3.ภายในกว้างขวาง 7 ที่นั่ง ปรับฟังก์ชั่นเบาะตอบโจทย์

ภายในห้องโดยสารของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ อุดมไปด้วยความสะดวกสบายและมีความกว้างขวาง รองรับผู้โดยสาร 7 คนสบายๆ ตกแต่งด้วยโทนสีดำ ครบครันด้วยช่องจัดเก็บของมากมาย และช่องชาร์จกระแสไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆในหลายจุด อีกทั้งยังมีกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เย็นทั่วถึงกับแผงแอร์บนเพดานสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำและปรับเข้า-ออก และสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์แบบสามมิติ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง มีระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย จอภาพระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว  เบาะด้านหลังสามารถพับเบาะราบได้เพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุกสัมภาระได้มากมาย

4.เครื่องยนต์ 1.5 ประหยัดเชื้อเพลิง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร รหัส 4A91 แบบ 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 75.0 x 84.8 มม. ซึ่งกระบอกสูบเป็นแบบอลูมิเนียมอัลลอยล์ ที่สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านระบบหัวฉีด รองรับน้ำมัน E20  และส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด   ให้สมรรถนะสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที  จากการใช้ถือว่าออกตัวดีในพื้นราบ-ในเมือง แต่เมื่อต้องขึ้นเขาหรือทางชันมันต้องอาศัยเวลาอยู่สักหน่อย  และในยามเร่งรีบมันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 160 กม./ชม. และตาม Eco Sticker ระบุว่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง  14.5 กม./ลิตร จัดว่าตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

5.ระบบความปลอดภัยก็มาครบ

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ อัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยทั้งในเชิงป้องกันและปกป้อง ได้แก่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC-Active Stability Control) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL-Traction Control System) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA-Hill Start Assist System) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS-Anti Lock Braking System) และระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD-Electronic Brake Force Distribution) พร้อมระบบเสริมแรงเบรก (BA-Brake Assist) ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS-Emergency Stop Signal System) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และเข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง รุ่นสูงสุดยังมาพร้อมกับกล้องมองภาพด้านหลัง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ จะมีให้เลือแค่ 2 รุ่นคือ รุ่น GT  และ  รุ่น GLS-LTD ซึ่งจะเปิดตัว และเปิดเผยราคา ในวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ที่งาน BIG MOTOR SALE 2018 และพร้อมจำหน่าย ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.