Mazda CX-3 โฉม 2018 หน้าตาใหม่ ขับฟิลลิ่งใหม่ ออพชั่นใหม่

0

Mazda CX-3 ใหม่ รถอนกประสงค์ไซส์คอมแพคต์ถูกเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อเร็วๆนี้   มันถูกปรับแต่งใหม่ในหลายๆจุด ที่เด่นๆอาทิ  ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าใหม่ กรอบไฟตัดหมอกและวัสดุตกแต่งเสาประตูด้านนอกแบบสีดำเงา ไฟท้ายแบบ LED สไตล์เดียวตัวพี่ CX-5 คิ้วโครเมียมด้านข้างปรับใหม่ให้ลงตัวมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มออพชั่นด้านความปลอดภัย  i-ACTIVSENSE พร้อมกับได้ปรับปรุงสมรรถนะด้าน NVH ลดเสียงรบกวนจากกระแสลมปะทะ และเสียงจากพื้นถนนได้ลดลงโดยการเพิ่มความหนาของวัสดุประตูคู่หน้า-หลัง และกระจกของประตูท้าย รวมถึงการเพิ่มวัสดุซับเสียงบริเวณประตู ภายในห้องโดยสารนั้นได้เพิ่มวัสดุซับเสียงและลดเสียงสะท้อนบริเวณหลังคา และปรับให้เสียงปิดประตูมีความนุ่มนวลมากขึ้น  ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่พร้อมยางขนาด 215/50R18

ภายในห้องโดยสารของ Mazda CX-3 ใหม่ ในรุ่น Top ทั้ง เครื่องดีเซล และเบนซิน ติดตั้งซันรูฟไฟฟ้า มาด้วย ที่แปลกตาไปคือคอนโซลหน้าปรับใหม่ คอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่พร้อมพนักวางแขน  ระบบเบรกมือไฟฟ้าแบบกดปุ่ม พร้อมระบบ Auto Brake Hold  ส่วนปุ่ม CENTER COMMANDER ได้ถูกย้ายตำแหน่งไปข้างหน้า ที่วางแก้วถูกย้ายตำแหน่งเพื่อการใช้งานที่สะดวก ภายในห้องโดยสารหุ้มหนัง ตกแต่งคอนโซล/แผงข้างประตูด้วยหนังกลับ Grand Luxe Suede และวงแหวนช่องแอร์เป็นสีแดงเข้มซึ่งเป็นสีแดงใหม่

Mazda CX-3 ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ไม่ว่าจะเป็นระบบ Advanced Blind Spot Monitoring – ABSM เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน  และระบบ Rear Cross Traffic Alert – RCTA เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย รวมไปถึงในรุ่น Top ทั้ง 2 เครื่องยนต์ยังติดตั้งระบบ 360 View Monitor แสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง ที่ทำให้การมองเห็นของผู้ขับนั้นมีความชัดเจนในมุมมองแบบมุมสูง หรือ Bird’s eye view ระบบ Lane Departure Warning System เตือนเมื่อตัวรถออกนอกเลน    ระบบ Adaptive LED Headlamps (ALH) ปรับการทำงานของไฟหน้าที่ส่องไปยังพื้นถนนเพื่อช่วยในเรื่องการขับขี่ที่ปลอดภัย ระบบ Driver Attention Alert (DAA) ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยการแนะนำให้หยุดพัก เมื่อตรวจพบพฤติกรรมความเหนื่อยล้า ระบบ Mazda Radar Cruise Control (MRCC)  ช่วยปรับและรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าโดยอัตโนมัติ เพื่อลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ เป็นต้น

ใต้ฝากระโปรงหน้าของ Mazda CX-3 ใหม่ มี  2 เครื่องยนต์ให้เลือก คือ  เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic และแป้น Paddle Shift สำหรับปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย รองรับน้ำมันได้ถึง E85 และเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร Direct Injection เทอร์โบแปรผัน ฝาสูบแบบ DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic และแป้น Paddle Shift สำหรับปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

สำหรับฟิลลิ่งการขับของ Mazda CX-3 ใหม่   สตาร์ทที่โชว์รูมมาสด้า JP เลียบด่วนรามอินทรา ได้ขับ รุ่นเบนซิน ทันทีเปิดประตูถูกทักทายด้วยความสปอร์ต  ห้องโดยสารค่อนข้างแคบ  ขณะที่การใช้งานในเมืองการออกตัวทำได้ดี จะเปลี่ยนช่องทางก็ทำได้ง่ายเนื่องตัวรถกะทัดรัด พละกำลังจากเครื่องยนต์ส่งกำลังมาถึงคันเร่งได้ไว  ขับสนุก   พวงมาลัย ให้ความแม่นยำ  เมื่อการจราจรบนทางด่วนโล่ง ลองไล่ความเร็วจากเกียร์ในโหมด D ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ใช้รอบเครื่อง 1,750 รอบ /นาที ไปจนถึงความเร็ว 120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่อง 2,500 รอบ /นาที  ขณะอยู่กับรถสรุปแบบสั้นๆได้ทันทีว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกให้ความมั่นใจในทุกเส้นทาง แม้ภายในออกจะแคบไปสักหน่อย แต่ก็มองข้ามๆไปได้ ในเมื่อเห็นเสน่ห์อื่นๆที่มีในตัว  นอกจากนี้ออพชั่นต่างๆที่ให้มามากมายใช้แทบไม่หมด นับว่ามันเป็นรถที่ครบเครื่อง หน้าตาใหม่ ขับได้อารมณ์ฟิลลิ่งใหม่ ออพชั่นใหม่ๆเต็มไปหมด

Mazda CX-3 ใหม่   มีสีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีแดง โซล เรด คริสตัล (ใหม่), สีเทา แมชชีน เกรย์ (ใหม่), สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช, สีดำ เจ็ท แบล็ก, สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล, สีขาว เซรามิก เมทัลลิค และสีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู

สำหรับราคา ของ  Mazda CX-3 ใหม่    แต่ละรุ่นและออพชั่นแตกต่างตามราคาดังนี้

– รุ่น 2.0 E เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G   2.0 ลิตร ราคา 879,000 บาท

-รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G   2.0 ลิตร ราคา 955,000 บาท

-รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G  2.0 ลิตร ราคา 1,029,000 บาท

-รุ่น 2.0 SP เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G  2.0 ลิตร ราคา 1,083,000 บาท

-รุ่น 1.5 XDL เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D   1.5 ลิตร ราคา 1,189,000 บาท


 

 

 

 

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.