ALL NEW MG3  หน้าตาสสวย รวยออพชั่น

0

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ALL NEW MG3  แฮทช์แบ็คหลากสีสันสดใส มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถรองรับการสั่งการได้ด้วยเสียงภาษาไทย ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางยังเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันที่สร้างความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัย SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM 8 ฟังก์ชัน ที่ครบครันยิ่งขึ้น  ล่าสุดได้อยู่กับ MG3   ในทริป กทม.-หัวหิน แล้วพบว่ามันเป็นรถ ที่มีหน้าตาดีขึ้น และฟิลลิ่งการขับขี่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า จึงขอนำมาบอกต่อในจุดเด่นหลักๆของมัน

  MG3  หน้าตาสสวยกว่าเดิม

MG3  มาในหน้าตาใหม่อัพเกรดความสนุกสไตล์อังกฤษรูปลักษณ์ใหม่  อาทิ  กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่นขึ้น พร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ (Projector Headlamp) เติมความสดใสด้วยสีสันแนว บริท ดูโอ้ คัลเลอร์ สไตลิ่ง (Brit Duo Colour Styling) พร้อมหลังคา ซันรูฟ (Sunroof) แบบปรับไฟฟ้าและเสริมบุคลิกความสนุกให้โดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดี ไลท์ไกด์ (LED Light Guide) การออกแบบด้านข้างที่ปราดเปรียวที่มีเส้นสายชัดเจนพาดจากด้านหน้าไปจนถึงซุ้มล้อหลัง และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ แบบ Bi-Colour ขนาด 16 นิ้ว  ที่โดดเด่นสะดุดตา

 MG3  ออพชั่นมากมาย

ภายในห้องโดยสารดูหรูหราสปอร์ต  กว้างขวาง  เบาะที่นั่งหลังปรับพับแยกแบบ 60:40 มาพร้อมจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว กับฟังก์ชันที่ใช้งานได้หลากหลายทั้งฟังเพลง ดูหนัง ค้นหาโรงแรมและร้านอาหาร พร้อมกล้องมองหลังขณะถอย และสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง พวงมาลัยหุ้มหนัง (เฉพาะรุ่น X และ V ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control (เฉพาะรุ่น V เบาะคนขับปรับ 6 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง (ยกเว้น รุ่น C) หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ Multi-Function Display กระจกไฟฟ้าวันทัชดาวน์ ด้านคนขับ และกระจกมองหลังตัดแสง ระบบปรับอากาศแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ยกเว้นรุ่น C) และยังมีระบบอื่นๆอีกมากมาย

 

MG3  เครื่องยนต์ รับเชื้อเพลิงถึง E85

MG3 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ DOHC VTi-TECH ขนาด 1.5 ลิตร ให้พละกำลัง 112 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ที่ปรับใหม่ให้ตอบสนองการขับขี่ให้ดีขึ้น และยังรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง E85 ส่วนระบบความปลอดภัยใน   MG3 ใหม่ก็มาเต็ม ทั้ง โครงสร้างตัวถังนิรภัย พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว SCS เข้าโค้งอย่างมั่นใจด้วยระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง  CBC  ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) เป็นต้น  นอกจากนี้ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART   พร้อมช่องเชื่อมต่อยูเอสบี (USB)   และยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แผงคอนโซลโมเดิร์นกราฟิก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วาง สายโทรศัพท์ด้วยปลายนิ้วสัมผัส มาพร้อมกับกุญแจรีโมท

MG3  ทำได้น่าพอใจในทุกย่านความเร็ว

สำหรับอารมณ์และฟิลลิ่งที่ได้จาก MG3 ใหม่  ในความรู้สึกส่วนตัวพบว่า เบาะนั่งทั้งด้านหน้าและฟองน้ำของเบาะออกจะแข็งไปสักหน่อยนั่งไม่ค่อยสบายก้นเท่าไร  แต่ดีที่โอบกระชับลำตัวดี ขณะที่พวงมาลัยทรงสปอร์ต ขนาดวงพวงมาลัยเหมาะมือกำลังดี พร้อมกับ มีระบบมัลติฟังก์ชั่นควบคุมการใช้งานทั้งของเครื่องเครื่อง และการใช้งานของโทรศัพท์  สะดวกสบายกับการใช้งาน

ขณะที่ในเส้นทางกทม.-หัวหิน การใช้ความเร็วตั้งแต่  100- 120-130 หรือ 140  กม./ชม. รถให้ความมั่นใจได้ การเรียกความเร็วจากคันเร่งก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถในคลาสเดียวกัน  MG3 ใหม่  มันเป็นรถที่ขับได้สนุกกว่ารุ่นเดิม  ถ้ามีทักษะในการควบคุมรถที่ดี การขับเข้าโค้ง ออกโค้งที่ความเร็วสูง ทั้งพวงมาลัยและช่วงล่างทำงานผสานกันได้ลงตัว ไปตามโค้งได้อย่างมั่นใจ  นอกจากนี้ใน MG3 ใหม่  ยังมีโหมดเกียร์ S สามารถเลือกใช้โหมด บวก-ลบ (+ -) มาให้ใช้งานเพิ่มเพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ โดยโหมด S จะเน้นใช้งานปรับเกียร์ เพิ่มลดเกียร์ที่สามารถให้ความสนุกในการขับขี่เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้ารับสภาพการดูแลรักษาหลังการวารันตี 4 ปี หรือ 1.2 แสนกม.ได้ ก็ไปหาเงิน ซื้อได้เลย รุ่น C 519,000  รุ่น D 549,000 รุ่น X 589,000 และรุ่น V 629,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.