โตโยต้า คัมรี่  โฉมใหม่ ออพชั่นหรูหรามาเต็ม เกียร์ 8 สปีด ตัวเริ่มต้น 2.0G เคาะ 1,445,000 บาท

0

โตโยต้า เปิดตัว คัมรี่ โฉมใหม่  พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น 2.5 ลิตร อัดออพชั่นเต็มคัน  ภายนอกโฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตซีดานภายในหรูหรา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกจัดเต็ม พร้อมเบาะนั่งด้านหลังพิเศษปรับเอนได้ กับ 4 รุ่นย่อย ตัวเริ่มต้น 2.0G เคาะ 1,445,000 บาท  เกียร์ใหม่ 8 สปีดใส่เฉพาะรุ่น 2.5G  ส่วนรุ่นไฮบริด 2.5 ลิตร ตัวท็อปถูกลงกว่า 65,000 บาท พร้อมขยายรับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี การรับประกันแบตเตอรีไฮบริด 10 ปี การให้ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 5 ปี และการรับประกันมูลค่ารถยนต์ไฮบริดในอนาคต (Guaranteed Future Value) อีกด้วย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว รถยนต์ซีดานขนาดกลาง คัมรี โฉมใหม่ล่าสุด โดยต้นกำเนิดของ คัมรี ได้รับการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในปี 2523 ในฐานะ รถสปอร์ตซีดาน ระดับตำนาน อย่าง Celica โดยใช้ชื่อว่า Celica-Camry และขายอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 ปี แม้ในระยะเวลาช่วงสั้นๆ แต่ Celica-Camry ได้สร้างความประทับใจที่โดดเด่น จากนั้นในปี 2525 คัมรีเจเนอเรชั่นที่ 1 ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะรถซีดานเครื่องยนต์หน้า และขับเคลื่อนล้อหน้า ที่มาพร้อมกับภายในกว้างขวาง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คัมรี ได้กลายเป็นรถรุ่นสำคัญของโตโยต้า ในระดับโลกที่ได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้นในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนยอดจำหน่ายสะสมของรถคัมรี ทั่วโลกก้าวเข้าสู่  20 ล้านคัน* (*ข้อมูลยอดขายสะสมรวมทั่วโลกตั้งแต่   ปี 2525 ถึงกันยายนปี 2561)  สำหรับในประเทศไทยนั้น คัมรี ได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 2536 โดย คัมรี ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทย  ที่มองหารถยนต์หรูที่มาพร้อมกับประสบการณ์เหนือระดับ และด้วยกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ คัมรี เจนเนอเรชั่นที่ 4 ถูกนำมาประกอบ ในประเทศไทย เมื่อปี 2542 ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้ายังเป็นผู้บุกเบิกยนตรกรรมระบบไฮบริดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2552  คัมรี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย โดยมียอดจำหน่ายสะสมรวมกว่า 200,000 คัน** (*ข้อมูลยอดขายสะสมของคัมรีรวมถึงเดือนกันยายนปี 2561)

สำหรับ คัมรี โฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Unprecedented Change” ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยได้นำสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า TNGA ที่ถือเป็นหลักในการปฏิรูปโครงสร้างและเครื่องยนต์ มาปรับใช้กับคัมรีใหม่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายใต้แนวคิดการท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-Better Cars) โดยการออกแบบภายนอกเน้นความเป็นสปอร์ตมากขึ้น เส้นสายคมชัด โฉบเฉี่ยวทันสมัย พื้นที่ภายในกว้างขวาง เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัยทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร

 

ด้านโครงสร้างตัวถังอาศัยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงที่ถูกนำมาใช้กับเหล็กกล้า ทำให้โครงสร้างตัวถังรถมีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงบิด นอกจากนั้นตัวรถยังได้รับการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ มีการทรงตัวที่ดีเยี่ยม สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ พร้อมด้วยระบบ ช่วงล่างอิสระแบบปีกนกคู่ (Double Wishbone Suspension) ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ที่สำคัญยังคงไว้ซึ่งความนุ่มสบายและความเงียบตลอดการเดินทาง

คัมรี โฉมใหม่ล่าสุด ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร Dynamic Force ในรุ่น 2.5G ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วย เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ชุดใหม่ รองรับเชื้อเพลิงชนิด อี85 ขณะที่ รุ่นไฮบริด ที่มาพร้อมกับไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 88 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร และเมื่อผสานกำลังกันแล้วจะมีกำลังสูงสุด 211 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัตแบบ E-CVT รอบรับเชื้อเพลิงชนิด อี20 ส่วนรุ่นเริ่มต้น 2.0G เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 167 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รองรับเชื้อเพลิงชนิด อี85

สำหรับระบบความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกของโตโยต้า โดยคัมรี ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดไว้มากมาย อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PRE-COLLISION SYSTEM) ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (DYNAMIC RADAR CRUISE CONTROL) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (LANE DEPARTURE ALERT) พร้อมด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยรอบคัน 9 ลูก ซึ่งถือได้ว่ามากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

ทั้งนี้ คัมรีทุกคันจะได้รับ “Ultimate Ownership Package” ที่มีทั้ง การขยายรับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี, การรับประกันแบตเตอรีไฮบริด 10 ปี, ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 5 ปี และการรับประกันมูลค่ารถยนต์ไฮบริดในอนาคต (Guaranteed Future Value)”

เหนืออื่นใด ลูกค้าสามารถเลือก แพคเกจประกันภัยระยะยาวผ่านโปรแกรม Convini Insure ที่รวมประกันภัยระยะยาว 3 ปีและแพคเกจบำรุงรักษา 5 ปีเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระรวมในค่างวดได้ หรือประกันภัยแบบขับน้อย จ่ายน้อย (Pay As You Drive Insurance) ที่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้รถน้อยอีกด้วย และทางเลือก ชุดแต่ง TRD Sportivo สำหรับลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์

โตโยต้า คัมรี่ ใหม่ มากับ 4 รุ่นย่อย ได้แก่

* รุ่น 2.5 HV Premium เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,799,000 บาท

* รุ่น 2.5 HV เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,639,000 บาท

* รุ่น 2.5G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,589,000 บาท

* รุ่น 2.0G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,445,000 บาท

(สำหรับสีพิเศษ Platinum White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท)

***ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ

โดยมีให้เลือก 7 สี ได้แก่ Attitude Black , Silver Metallic, Phantom Brown และสีใหม่ 4 สี Graphite Metallic, Premium Red, Platinum White Pearl, Burning Black (เฉพาะรุ่น 2.5 HV Premium) ส่วนสีภายในมีให้เลือกสองสีคือ สีดำ และสีเบจ

Leave A Reply

Your email address will not be published.