เช็กชื่อรุ่นใหม่เปิดตัวปี 2019

0

ปฎิทินปี 2019 หรือปีพศ. 2562 เริ่มเดินแล้ว ขณะที่อุตสาหกรรมรถยนต์ในบ้านเราก็ออกสตาร์ทแล้วเช่นกัน  เหตุจากปีที่แล้วที่ตลาดรถยนต์ในประเทศมีกราฟพุ่งหัวขึ้นที่มีอัตราการเติบโตกว่าปีก่อนๆ  แน่นอนว่าปีนี้จึง มการแข่งขันกันสูงอีกเช่นเคย    ขณะที่รถรุ่นใหม่ที่แต่ละค่ายจะส่งลงสนามไม่ใช่แค่การปรับโฉม แต่เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ จนถึงโมเดลใหม่แกะกล่องที่ยังไม่เคยมีจำหน่ายมาก่อน และจะกลายเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งคาดว่ารถใหม่ที่จะเปิดตัวในปี  2019   มีให้เห็นค่อนข้างหนาตาแน่นอน 

 

เริ่มสตาร์ทที่ค่ายฮอนด้า ที่จะเปิดตัวซีดาน “แอคคอร์ด” โฉมใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10  ที่สร้างกระแสไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว   ดีไซน์ภายนอกที่ผสานความหรูหราสง่างามกับความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว ผ่านการออกแบบด้วยเส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม เสริมด้วย 2 ขุมพลังขับเคลื่อนที่สปอร์ตเร้าใจ ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ นอกจากนี้ในปี 2019 นี้รถที่ค่ายฮอนด้า จะเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ยังรวมไปถึง ฮอนด้า อเมซ และ ฮอนด้า บริโอ้ อีกด้วย

ฮอนด้า แอตคอร์ด 
ฮอนด้า บริโอ้

ส่วน มาสด้า  ปีที่ผ่านมาแม้จะทะลุเป้ากับยอดการจำหน่ายในรถทุกรุ่นกินส่วนการตลาดไปมากกว่าทุกปี ซึ่งปี 2561 สามารถจำหน่ายไปได้กว่า 6.5 หมื่นคัน ต่อเนื่องปี 2562 แน่นอนว่าแฟนมาสด้าปีนี้จะได้พบกับ โฉมใหม่ของเก๋งคอมแพคต์ “มาสด้า 3” แน่นอน ที่รูปโฉมสปอร์ตปราดเปรียว ตามแบบฉบับการออกแบบสไตล์โคโดะดีไซน์ (KODO) ที่ถูกปรับปรุงให้มีความภูมิฐานมากขึ้นและแฝงไว้ด้วยสุนทรียภาพเต็มตัว รูปทรงในภาพรวมเน้นความเรียบหรู จากนั้นก็เสริมทัพด้วย SUV ไซส์ใหญ่ขึ้นมาอีกรุ่นนั่นคือในรุ่น “CX-8”

มาสด้า 3 ใหม่
มาสด้า CX-8

สำหรับค่าย “นิสสัน” ปีที่แล้วเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า   Nissan  Leaf ไปเรียบร้อย ปีนี้น่าจะได้ฤกษ์ปรับโฉมรถในโชว์รูมอย่าง SUV นิสสัน เอ็กซ์เทรล ซะที   นอกจากนี้ยังน่าจับตาไปถึงอีโคคาร์ “มาร์ช”  ที่ถึงเวลาน่าจะได้เห็นโฉมใหม่กันแล้ว นอกจากนี้ยังน่าลุ้นกับการมาของ ครอสโอเวอร์ไซส์กะทัดรัด นิสสัน กิ๊กส์ (KICKS) อีกด้วย

นิสสัน กิ๊กส์ 

ขณะที่ค่ายยักษ์ใหญ่ “โตโยต้า”  น่าจะถึงเวลาปล่อยเรือธงรุ่นใหม่ในโมเดล “โคโรลล่า”  เนื่องจากรุ่นนี้ทยอยเปิดตัวในตลาดโลกไปบ้างแล้ว ล่าสุดก็คงถึงคิวของประเทศไทยเราบ้าง โดยคราวนี้ โคโรลล่า จะมาในโฉมใหม่เจเนอเรชั่นที่ 12 จะมา พร้อมแชสซีใหม่ TNGA หรือ Toyota New Global Architecture ที่ ชูจุดเด่นด้วยเส้นสายที่เน้นความสปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิม

โตโยต้า โรลล่า ใหม่

ส่วน ค่ายเล็กอย่าง “ซูซูกิ”  ปีก่อนเปิดตัวอีโคคาร์  สวิฟต์ไปแล้ว แถมยังได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างอบอุ่น รถใหม่ที่จะเปิดตัวในลำดับต่อมาก็น่าจะเป็นคิวของรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีขนาดเล็ก นั่นคือ เออร์ติก้า (Ertiga)บ้าง นอกจากนี้ยังได้ลุ้นกับการมาของ ซูซูกิ จิมนี่ อีกด้วย

ซูซูกิ จิมนี่
ซูซูกิ เออร์ติการ์

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.